Ghi nhanh từ buổi họp lớp

Thời gian trôi qua thật mau. Mới đó mà đã 10 năm kể từ khi bọn 12A1 tan đàn xẻ nghé. Vẫn còn nhớ ngày cuối cùng bịn rịn chia tay, hồi hộp lo toan, bồi hồi tiếc nhớ… lẫn lộn nhiều cảm xúc. Vậy mà chớp mắt đã 10 năm (đủ thấy mình già đến cỡ nào rồi).

“10 năm rồi không gặp!” là cái câu được lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần ngày hôm nay. Có những khuôn mặt thân thương, có những khuôn mặt đáng ghét (nhưng thiệt ra bây giờ không thể nhớ nổi hồi xưa mình ghét nó vì lý do gì nữa. Ack!) và cũng có những khuôn mặt nhìn thì nhớ có học chung nhưng không nhớ nổi tên (ôi lại thời gian!)

Mình là đứa ít giao du với mọi người nhất nên cứ hồi hộp không hiểu mọi người có giận không. Thiệt ngạc nhiên là vẫn nhận được những cái nhìn trìu mến, những lời chia sẻ từ trái tim. Moved! Ngạc nhiên hơn là vẫn bị gọi bằng cái tên cúng cơm. Nghe thân thương quá đổi!

Gặp nhau là rối rít: Sao rồi khỏe không? Gia đình con cái gì chưa? Giờ đang làm ở đâu? Cho xin số điện thoại đi…

1. Thay đổi nhưng không đổi thay!

Sao lại không thay đổi chứ. 10 năm rồi còn gì. Cứ nhìn tất cả mọi người thì biết. Nhân Mèo – Bí thư lớp – đã mập mạp hơn, chững chạc hơn nhưng vẫn lo toan cho mọi người như xưa (chủ xị và quản lý blog của lớp) – phong cách thầy giáo muh. Huy ngày càng phát tướng và phong độ nhưng vẫn cái cách đó: hào sảng và khí khái của người Nam bộ. Chương Cùi thì im như thóc, đạo mạo của một thầy giáo thứ thiệt thế mà tụi nó nỡ lòng nào rống lên: “Ai muốn con có dạy thì gửi thằng Nhân. Ai muốn con “mất dạy” thì gửi thằng Chương!” Ack! Quang vẫn thế: traditional với áo trắng quần xanh hệt như hình ảnh cậu học trò 10 năm về trước, chỉ có khác là đã biết uống bia với cái mặt đỏ gay. Thu Lan vẫn vậy, vẫn cái cách nhẹ nhàng mà sâu sắc ấy và thật ngạc nhiên là vẫn trẻ đẹp (Ối có người cạnh tranh với mình ). Bà Loan thì hồn nhiên nhí nhảnh con cá cảnh theo style Korean or Japanese gì đấy. Vũ Konica và Phan Kim Liên á nhầm Nguyễn Thị Thanh Liên thì sắp có em bé. Minh Hòa & Đoàn Vân thì bế bé đi theo. Bà Đồng Vân đã bể bầu rồi mà vẫn ham vui. Bảo ghẻ vẫn không hề đổi thay với cái tính vô duyên khó ai sánh kịp (thiệt tình xưa giờ mình chưa thấy đứa nào vô duyên qua mặt nó)…

… Thế nhưng ai cũng bảo người thay đổi đến chóng mặt là mình. Mà mình có làm gì đâu, chỉ có dzô dzô như mọi khi, karaoke một số bài iu thích và cười với volume giảm một nửa như khi ở trong team. Cố gắng behave thật chuẩn mực, chỉ có tội quên một chuyện là hùa theo rủ mọi người đi bar thôi muh. Ack!

Nhiều thứ thay đổi nhưng hình như mọi người vẫn giữ lại bên mình những kỷ niệm khó quên. Như chuyện Chương cùi và Quân thi nín thở mà hậu quả là Chương Cùi được tức tốc đưa xuống phòng y tế trường. Hay chuyện Nhân và Liên ăn mỗi đứa một con 0 môn Hóa…

2. 10 năm tình cũ

Quả không sai khi nói tình yêu thời áo trắng là tình cảm trong sáng nhất. Trong những cặp của 12A1 thì cuối cùng chỉ có 3 cặp về đích: Minh Hòa – Đoàn Vân (đã kết trái một bé gái thiệt xinh), Vũ – Liên (bầu một bé trai), Chi – Tiến (cặp này xuất phát một đường và về đích một nẻo – Nhân há ). Một số cặp thì vẫn trong sáng như đã từng trong sáng như thế.

Mà trong sáng thiệt chứ bộ. Trong sáng đến nổi chị Giao và mấy đứa team mình vẫn hay đùa khi biết chuyện: Mối tình không nắm tay mà cũng có chia tay Thảo há! Nghĩ lại thiệt là buồn cười nhưng cũng thật vui và tự hào nữa! Thế nên đã không ngần ngại dzô 100% với Nhân cũng vì cái câu:” Thay mặt em tui dzô với bà một ly!” Okie, chuyện xưa, như dòng nước chảy…

Vậy là cũng đã có dịp gặp lại mọi người. Những người bạn thân thương, kỷ niệm một thời học trò không thể nào quên được. Vui và hạnh phúc vì vẫn nhận được những tình cảm nồng ấm từ mọi người.

Always love you – 12A1!

Thanh Thảo – Mén

4 responses to “Ghi nhanh từ buổi họp lớp

  1. Da’m che ta voduyen he’n. Noi ko du’ng ti’ nao.:))

  2. E, Bảo, Mén nói mày “vô duyên” tức là “duyên vào” đó, mà duyên vào là có duyên mà. Dzậy là khen đó mậy.

  3. 例の言ってた女マジやべぇええ!
    ホテルのドア入った瞬間ぱくってやらるわ
    洗ってないので仕方ないのに臭いとか言われるしww
    恥ずかしかったけど、なんか気に入ってもらえたご様子で
    今日も今から行ってきますです(・_・)ゞ

  4. Chao nhung nguoi ban 12a1-1998!
    Gia roi nen hay boi hoi nho lai ngay xua lam! hihi
    Co ban nao cho tui chut it thong tin lien lac duoc khong nhi?
    plz mailto:phongson1211@yahoo.com.vn.
    ps: ban Ngoc Hien vui long lien he gap gap nhe, duoc ban Hien design nhan cuoi thi con gi bang.
    Mong duoc hoi am!

Bình luận về bài viết này