Tháng tư về…

trích từ blog của bà Mỹ Loan
Tháng tư về...

“Tháng tư về, gió hát mùa hè
Có những chân trời xanh thế…”

là đ
“… Mơ, em mơ mơ về con đường nhỏ
Quanh co lối mòn hoa dại nở
Chỉ mình em bên anh, bên anh…”

Vì chưa có những khoảnh khắc dịu dàng và lãng mạn như lời cô gái trong bài hát của Dương Thụ nên tôi vẫn thầm mơ có lúc nào mình chính là cô gái ấy. Tháng tư về mang tôi về với những cơn mưa đầu mùa xối xả, ướt nhẹp. Tôi lại được nghe tiếng ve bắt đầu ngân nga trong từng kẽ lá, lại được thấy những nụ phượng chơm chớm sắc đỏ đầu tiên trước khi vươn mình đốt cả bầu trời mùa hạ. Tôi lại được dịp nâng niu từng cánh phượng mịn màng, tẩn mẩn ép thành một vườn bươm bướm. Không biết tôi đã ép hết bao nhiêu bướm phượng trong đời học trò của mình. Chỉ nhớ rằng năm nào cũng lén giám thị leo lên cây phượng già trong sân trường hái hoa. Hôm nào may dụ được đứa con trai chịu leo thì tôi trở thành gác gian canh giám thị cho hắn. Tôi có lần trèo té trầy xướt tay chân nhưng chưa năm nào bị tóm. Mà thật ra dù thầy giám thị có bắt được cũng không thể nào tin một học trò gương mẫu như tôi lại làm cái việc trộm phượng đâu. Giờ dẫu có thú thật cũng chưa chắc thầy đã tin.

Bây giờ cũng sắp vào tháng tư, tôi lại mơ về con đường nhỏ quanh co lối mòn và hoa dại nở. Đường nhỏ giờ không còn và lối mòn quanh co với hoa dại nở cũng không tìm đâu ra ở khu phố thị này. Tôi khát một bóng mát của tàng phượng vĩ cháy rực trong bầu trời xanh cao đến ngút ngàn của tháng tư. Tôi thèm hương vị cỏ cây hoan hỉ đón những cơn mưa tươi mát đầu mùa. Người ta thường ca ngợi mùa xuân tươi đẹp và mùa thu an bình nhưng tôi cảm thấy mùa hạ lại là mùa nhiều cảm xúc nhất trong năm. Nắng cũng nắng lớn, mưa cũng mưa to, có sắc đỏ của phượng, sắc xanh của trời, sắc trắng của mây, sắc vàng của cánh đồng sau mùa gặt muộn còn trơ gốc rạ. Tháng tư về…
Tháng tư về, không biết là tôi đã đi qua bao nhiêu tháng 4 rồi nhỉ…

P/S: Bà Loan vẫn còn văn chương như thưở nào

Gửi phản hồi

